Những điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2022

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam. Vậy nơi đây có những gì đặc biệt mà lại khiến hội cuồng chân mê mẩn đến vậy? Cùng Du lịch Đại Việt khám phá những điểm du lịch Đà Nẵng sau để tìm được câu trả lời cho mình bạn nhé!

 

1.Giới thiệu chung về thành phố Đà Nẵng

 

Thành phố Đà Nẵng tọa lạc tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nơi đây được bạn bè quốc tế biết tới với hình ảnh năng động và rực rỡ sắc màu. Ngoài là một khu đô thị sầm uất ra, Đà Nẵng còn là trung tâm gia thỏa của ẩm thực và các nền văn hóa lớn. Không quá tráng lệ như Sài Thành hay chỉnh chu như Hà Nội, khi tới với mảnh đất này bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa giữa các yếu tố “xưa” và “nay” trong kiến trúc và nhịp sống thường nhật của người dân bản địa. 

 

nhung-diem-du-lich-da-nang-hot-nhat-nam-2022-1

 

2. Review các địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất trong năm 2022

 

Khi tới du lịch tại Đà Nẵng, bạn nhất định phải đặt chân tới những địa điểm sau:

 

Bà Nà Hills

 

Bà Nà Hills có độ cao là 1.487 mét so với mực nước biển, nơi đây được mệnh danh là khu vực mở ra “khung trời Châu Âu giữa lòng phố thị”. Đây chính là một trong những điểm đến được yêu thích trong những năm vừa qua của các tín đồ Instagram, nhờ vào sự quy tụ hàng loạt của view toạ độ sống ảo đẹp lung linh. Kể “sương sương” ra thì đã có Cầu Vàng - công trình từng được Tạp chí Time của Mỹ bình chọn là 1 trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới. Ngoài ra thì còn có những điểm đến khác như: Làng Pháp, Bảo Tàng Tượng Sáp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, và Hầm Rượu Debay.  

 

nhung-diem-du-lich-da-nang-hot-nhat-nam-2022-2

 

Bán đảo Sơn Trà

 

Bán đảo Sơn Trà hay còn được biết tới với tên gọi khác là “nàng tiên xanh” của biển cả. Diện tích của bán đảo rộng đến 3.439 héc-ta và  sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ cùng với hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất Đà Nẵng. Vi vu tại Bán Đảo Sơn Trà mà vẫn chưa thu hoạch được “bộ ảnh nghìn likes” thì có gì đó… hơi thiếu sót đó nha bạn. Thiên nhiên nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ mà không kém phần thơ mộng. Từ Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Đá Đen, Bãi Tiên Sa,  Mũi Nghê, Bãi Bụt cho đến Cây Đa Ngàn Năm Tuổi, chỉ cần được Du lịch Đại Việt chúng tôi chuyên tâm tác nghiệp “chụp choẹt” thì ắt hẳn sẽ có được một bộ ảnh xuất sắc ngoài mong đợi của bạn. 

 

Chùa Linh Ứng trên Bãi Bụt của Bán Đảo Sơn Trà cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng rất được ưa chuộng. Đây là công trình mới được xây dựng với quy mô lớn nhất trong loạt Chùa Linh Ứng trứ danh Đà Thành. Nơi đây sở hữu thị tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 67 mét - được UNESCO công nhận là bức tượng Quán Thế Âm cao nhất tại Đông Nam Á. Từ Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, bạn sẽ không khỏi “trầm trồ” khi chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp song hành bên bãi tắm Mỹ Khê lấp lánh nắng vàng. 

 

nhung-diem-du-lich-da-nang-hot-nhat-nam-2022-3

 

Ngũ Hành Sơn

 

Sở dĩ cái tên Ngũ Hành Sơn được ra đời bởi nó được cấu thành từ 5 ngọn núi nhỏ khác là: Thuỷ Sơn, Kim Sơn, Thổ Sơn, Hỏa Sơn và Mộc Sơn. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành vách đá sừng sững cùng với các hang động huyền bí và quần thể đền chùa cổ kính. Do có được thảm xanh thiên nhiên đa tầng mà thời tiết tại Ngũ Hành Sơnthường rất trong trẻo và mát lành, rất phù hợp cho những du khách muốn được thưởng ngoạn cảnh đẹp và tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống thành thị xô bồ. Khá đông khách du lịch đến đây chỉ là để sưu tầm những tác phẩm nghệ thuật duy mỹ tại Làng Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Non Nước - làng nghề truyền thống có tuổi đời hơn 400 năm tại Đà Nẵng. 

 

nhung-diem-du-lich-da-nang-hot-nhat-nam-2022-4

 

Cù Lao Chàm

 

Hòn đảo Cù Lao Chàm tọa lạc vị trí vô cùng đắc địa. Nó chỉ nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 45km và cách phố cổ Hội An tầm 15km. Vậy nên nếu chọn đây là điểm tới khi đến với du lịch Đà Nẵng thì bạn vẫn có thể dễ dàng chủ động di chuyển tới chiêm ngưỡng các điểm vui chơi lân cận. Cù Lao Chàm là nơi có phong cảnh xinh đẹp và được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của miền Trung. Không chỉ có vậy, văn hóa ẩm thực tại đây cùng vô cùng phong phú và nổi bật nhất có lẽ phải kể tới đặc sản mực một nắng. Một trong những đặc sản tuyệt vời nhất của thành phố nhộn nhịp này.

 

Xem thêm: Những tour du lịch trong nước thu hút, ưu đãi nhất tại Đại Việt Tourist

 

Thông tin liên hệ

Du Lịch Đại Việt

Địa chỉ: 58, đường 15, KDC Thới Nhựt, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0916574719

FanpageĐại Việt Tourist

Sản phẩm hot