Kinh nghiệm du lịch sóc trăng chi tiết nhất 2022

Du lịch sóc trăng là về với nơi có sông nước nhộn nhịp với các phiên chợ nổi, về với những đồng lúa xanh mơn mởn, mát mẻ. Về với sóc trăng ta tạm xa lánh những nỗi buồn phiền trong lòng, nôi đây chỉ có trăng, có gió, có những cánh đồng, có những con người thật thà, chất phác,…

 

1. Giới thiệu về sóc trăng

Sóc trăng được biết đến là một vùng đất đẹp, là nơi giàu bản sắc dân tộc giao thoa lâu đời, là nơi hội tụ của các dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa. Chính những nét văn hóa đa dạng và độc đáo này đã tạo nên 1 vùng đất huyền bí, tạo được sự khác biệt là nơi văn hóa tâm linh và các lễ hội dân tộc.

 

kinh-nghiem-du-lich-soc-trang-1

 

2. Du lịch sóc trăng nên đi vào mùa nào?

Khí hậu sóc trăng được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Do không có nhiều sản phẩm đặc trưng theo mùa, nên bạn có thể đến sóc trăng bất cứ mùa nào trong năm, tùy theo thời gian mà bạn có thể sắp xếp. Thường các bạn có thể đi vào tháng 11-12 cho khô ráo.

 

kinh-nghiem-du-lich-soc-trang-2

 

3. Khách sạn nào nên ở khi đi du lịch sóc trăng

Một số khách sạn cho bạn tham khảo:

+ khách sạn Phú Quý

+ khách sạn Minh Phượng

+ khách sạn Việt Nghĩa

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bạ c Liêu trọn gói từ A đến Z

4. Những món ăn bạn nên thử khi đến với sóc trăng

Ẩm thực ở đây rất phong phú, do nơi này được giao thoa của ba nền văn hóa của ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa. Mỗi dân tộc sẽ có những đặc sản riêng, góp phần tạo nên sự độc đáo và mới lạ. Dưới đây là một số món ăn chúng tôi tổng hợp lại:

 

+ Bánh pía sóc trăng: đây là một đặc sản rất nổi tiếng ở sóc trăng, đây là món bánh đang rất phát triển và được nhiều người biết đến. Vừa thưởng thức bánh pía, vừa nhâm nhi tách trà, thì còn điều gì tuyệt vời hơn.

 

kinh-nghiem-du-lich-soc-trang-3

 

+ Bánh cóng sóc trăng: là đặc sản nổi bật của dân tộc Khmer sóc trăng. Bánh này còn có các tên gọi khác như: bánh sầy, bánh cống,… bánh được làm từ các nguyên liệu đơn giản như: bột gạo, bột đậu xanh, trứng,…. nhìn bề ngoài bánh cóng rất bắt mắt và cực kì hấp dẫn. Là một thứ bánh rất tuyệt vời mà bạn nên thử mỗi khi đến sóc trăng.

 

kinh-nghiem-du-lich-soc-trang-4

 

+ Bánh ốc sóc trăng: đây là món ăn vặt không chỉ thu hút trẻ con mà còn là món ăn nhẹ vào mỗi buổi xế chiều của người lớn. Bánh có màu xanh lá dứa, rất là thơm, đậm vị thiên nhiên.

 

+ Khô trâu thạnh trị: Nếu nhắc đến đặc sản sóc  trăng mà bỏ qua món này thì quả là thiếu sót bởi nó không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng.

 

Và còn nhiều đặc sản khác như: bún tiêu giò sóc trăng hay mè láo sóc trăng,…. nếu đến sóc trăng bạn không nên bỏ qua những món này nhé!

 

5. Tham quan địa điểm nào khi đến sóc trăng

Bên cạnh những đặc sản đa dạng, phong phú, sóc trăng còn có rất nhiều nơi để bạn khám phá và tận hưởng.

+ Chợ nổi ngã năm: đây là phiên chợ lớn nằm tại thị trấn ngã năm, huyện thanh trì, tỉnh sóc trăng. Khi đến với khu chợ này, du khách sẽ được ngắm nhìn cái sắc màu cuộc sống của người dân nơi đây. Cái không khí nhộn nhịp, ồn ào của người bán, tiếng hỏi giá, trả giá, tiếng tranh cãi của người mua,… tất cả tạo nên một cuộc sống giản dị, đời thường.

 

kinh-nghiem-du-lich-soc-trang-5

 

+ Chùa dơi: ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỷ 16, là niềm tự hào cho Phật giáo tông Khmer Nam Bộ nói riêng và là nơi tham quan du lịch nổi tiếng ở Sóc Trăng. Bởi lẽ được gọi là Chùa Dơi vì nơi đây là nơi cư ngụ của hàng vạn con Dơi. Chỉ cần ngẩng đầu lên du khách có thể nhìn thấy hàng ngàn con dơi treo lủng lẳng trên cây.

 

+ Vườn cò tân long: đây là ngôi nhà của hàng ngàn của con cò, nơi này rất thích hợp để cắm trại, ngắm cảnh, những vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng đến thơ mộng ở nơi đây. Đặc biệt là khi hoàng hôn xuống, hàng ngàn đàn cò sải cảnh trở về tổ của mình, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Còn rất nhiều những địa điểm khác như chùa đất sét, chùa chén kiểu Sà Lôn,….., hãy đến và tận hưởng nhé.

 

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi du lịch sóc trăng. Du lịch Đại Việt hy vọng nó sẽ hữu ích trong những chuyến đi du lịch sóc trăng sắp tới.

Tham khảo thêm: Những tour du lịch nước ngoài được yêu thích nhất hiện nay

Thông tin liên hệ

Du Lịch Đại Việt

Địa chỉ: 58, đường 15, KDC Thới Nhựt, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0916574719

FanpageĐại Việt Tourist

 

 

Sản phẩm hot