8 kinh nghiệm du lịch Lào hữu ích để có chuyến đi tuyệt vời năm 2022

 

Nước nằm trong khu vực Đông Nam Á không giáp biển chính là anh bạn láng giềng Lào của nước ta. Với đường biên giới có chiều dài hơn 2 triệu km thì Lào chính là địa điểm du lịch nước ngoài được ưu ái chọn lựa. Vậy để chuyến khám phá Lào hoàn hảo thì bạn cần biết những gì? Hãy tham khảo các kinh nghiệm du lịch Lào dưới đây để có một chuyến đi thú vị nhé!

 

1. Giới thiệu sơ lược về đất nước Lào

 

Lào có tên đầy đủ là Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, có thủ đô là Viêng-chăn. Đất nước triệu voi này nằm ở phía Đông của Việt Nam. 

 

Về tôn giáo, Lào theo đạo Phật đến 85% vì vậy nơi đây có rất nhiều ngôi chùa, tháp nổi tiếng cho du khách tham quan. Và đường biên giới của hai nước Việt - Lào khá dài vì vậy khi du khách Việt Nam sang Lào có thể di chuyển bằng đường bộ qua nhiều cửa khẩu quốc tế.

 

kinh-nghiem-du-lich-lao

 

2. Thời gian đi du lịch Lào phù hợp

 

Lào có nhiệt độ khí hậu nhiệt đới đặc trưng có 2 mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Thời gian của mùa mưa là từ tháng 5 đến tháng 11 và thời điểm mùa khô là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

 

Vì vậy thời điểm du lịch Lào phù hợp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, đây là thời điểm có ít mưa và thời tiết mát mẻ khoảng 15 độ C. Ngoài ra đây cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội truyền thống của Lào, thích hợp cho bạn khám phá văn hóa của “anh bạn láng giềng”.

 

3. Phương tiện giao thông sang Lào

 

Để di chuyển sang Lào, bạn có 2 phương thức để di chuyển đó là: du lịch bằng đường bộ hoặc bằng máy bay

 

- Đối với du lịch Lào bằng đường bộ: Việt Nam - Lào có hơn 20 cửa khẩu quốc tế trải dài khắp từ 10 tỉnh của Việt Nam từ Điện Biên, Sơn La đến Quảng Nam, Kon Tum. Bạn và gia đình chỉ cần đến cửa khẩu quốc tế Việt - Lào làm thủ tục xuất nhập cảnh là bạn đã có thể đặt chân sang nước bạn Lào rồi.

 

- Du lịch Lào bằng máy bay: Bạn cũng có thể lựa chọn đến du lịch Lào bằng đường hàng không. 

 

Ở Lào có 4 sân bay quốc tế đó là: sân bay quốc tế Wattay (Viêng Chăn), sân bay quốc tế Luang Prabang (Luang Prabang), sân bay quốc tế Savannakhet (gần Savannakhet) và sân bay quốc tế Pakse (Pakse). Wattay là sân bay lớn nhất ở Lào. 

 

Để di chuyển đến Lào thì bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Tân Sơn Nhất. 

 

Ở Việt Nam có 2 hãng hàng không đang khai thác chuyến đi trực tiếp đến là Vietnam Airlines và Lao Airlines với thời gian 1 chặng khoảng hơn 1 giờ.

 

Xem thêm: Vui chơi thả ga cùng bạn bè tại Phan Thiết với cẩm nang du lịch chi tiết này

 

4. Địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Lào

 

- Viêng Chăn: Viêng Chăn là thủ đô sầm uất, tấp nập với những điểm đến nổi tiếng như: Pha That Luang - ngôi chùa có kiến trúc huy hoàng, Wat Sisaket với hơn 6.800 tượng Phật lớn nhỏ, chợ đêm Viêng Chăn, ngôi chùa linh thiêng Wat Si Muang,... 

 

kinh-nghiem-du-lich-lao

 

- Luang Prabang: là 1 tỉnh nằm ở phía Bắc của Viêng Chăn, cách Viêng Chăn khoảng 300km. Nơi đây nổi tiếng với một số địa điểm du lịch như: Phố Cổ, Chợ Luang Prabang, Thác Kuang Si, Hang động Pak Ou, Làng Whisky,...

 

- Vang Vieng: Nếu như hai địa điểm trên nổi tiếng với các điểm du lịch tham quan thì Vang Vieng lại là nơi có nhiều điểm đến dành cho những ai yêu thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm: Thám hiểm Hang Tham Xang và Thanh Nam, học leo núi, đi Zipline ngắm phong cảnh hùng vĩ,...

 

kinh-nghiem-du-lich-lao

 

- Xiêng Khoảng: Ngoài 3 địa điểm trên thì Xiêng Khoảng cũng là một địa điểm hút khách du lịch nhất. Những nơi mà được nhiều du khách lựa chọn tham quan là: Cánh đồng Chung hoang sơ, Mường Khăm, hay tháp That Foun

 

5. Ẩm thực Lào

 

Ẩm thực Lào khá là đa dạng, phong phú. Đến với Lào bạn đừng quên thử những món đặc sản như: cơm Lam, xôi Lào, Gà Savanakhet, nộm đu đủ… Ngoài đồ ăn thì bạn cũng có thể thưởng thức thêm một số đồ uống nổi tiếng nơi đây là: Laulau, bia và nước dừa nướng,...

 

6. Loại tiền được phép chi tiêu ở Lào

 

Muốn có thể chi tiêu mua sắm ở đất nước khác thì bạn cần sử dụng loại tiền tệ của nước họ. Ở Lào sử dụng đồng Kíp, giá 1 kíp Lào = 1,52 VNĐ.

 

Trước khi đi du lịch Lào thì bạn hãy đến ngân hàng gần nhất để đổi tiền Kíp để chi tiêu nhé. Ngoài ra bạn cũng cần mang theo thẻ ngân hàng quốc tế để có thể giúp tiền ở nước ngoài nhé.

 

kinh-nghiem-du-lich-lao

 

7. Giấy tờ cần chuẩn bị khi du lịch Lào

 

Về giấy tờ chuẩn bị khi đi du lịch Lào thì rất đơn giản bạn chỉ cần hộ chiếu và vé máy bay là bạn đã có thể du lịch khám phá Lào rồi. Bạn cần làm hộ chiếu trước khi đi hoặc kiểm tra lại hộ chiếu còn hạn sử dụng không để bạn có thể thuận lợi khởi hành cho chuyến đi vui vẻ. 

 

kinh-nghiem-du-lich-lao

 

Để có được chiếc vé máy bay với giá ưu đãi thì bạn nên đặt vé trước ngày du lịch 1 - 3 tháng để có thể mua được vé với giá rẻ nhất và luôn còn chỗ cho bạn đi. 


 

Bên cạnh đó, có nhiều câu hỏi thắc mắc rằng đi du lịch Lào có cần visa không? Câu trả lời là “không” vì Lào có chính sách miễn thị thực cho công dân Việt Nam lưu trú dưới 30 ngày. 

 

Xem thêm: Tour du lịch nước ngoài

 

8. Tư vấn tour du lịch sang Lào

 

Để đỡ phần nặng nhọc khi phải lên lịch trình, kế hoạch du lịch Lào hoặc bạn muốn di chuyển bằng đường bộ thì có thể tham khảo tour du lịch Việt Nam - Lào di chuyển bằng ô tô. Bạn có thể lựa chọn các tour du lịch Lào 4 ngày 3 đêm với lịch trình đi Xiêng khoảng - Luang Prabang hay tour Viêng Chăn - Paksan cũng là một lựa chọn lý tưởng.

 

Trên đây là những kinh nghiệm chúng tôi đã đúc rút được qua kinh nghiệm du lịch Lào. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Đừng quên ghé thăm Du lịch Đại Việt để biết thêm nhiều ưu đãi thông tin du lịch nhé.

 

Thông tin liên hệ

Du Lịch Đại Việt

Địa chỉ: 58, đường 15, KDC Thới Nhựt, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0916574719

FanpageĐại Việt Tourist

 

Sản phẩm hot