7 kinh nghiệm du lịch Thái Lan có một chuyến đi hoàn hảo năm 2022

Xu hướng du lịch Thái Lan là trào lưu trong những năm gần đây, rất nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan đã được mọi người chia sẻ rộng rãi. Vậy du lịch “xứ sở chùa vàng” có gì mà lại hot đến vậy và những điều cần biết khi đi du lịch Thái là gì? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được một câu trả lời đầy đủ nhé!

 

1. Đi du lịch Thái Lan vào mùa nào đẹp nhất?

 

Khí hậu của Thái Lan có 4 mùa rõ rệt: từ tháng 1 đến tháng 2 là mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa nóng, từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa và từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa mát. Với đặc điểm khí hậu như vậy thì thời điểm du lịch phù hợp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, đây là thời điểm có thời tiết không quá nóng cũng như ít mưa, phù hợp cho những chuyến tham quan, khám phá.

 

kinh-nghiem-du-lich-thai-lan

 

2. Cần giấy tờ gì khi đi du lịch Thái Lan

 

2.1 Hộ chiếu

 

Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc phải có khi mỗi công dân của Việt Nam xuất nhập cảnh. Vì vậy khi bạn muốn du lịch nước ngoài thì cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn sử dụng để có thể mua vé máy bay cũng như xuất cảnh.

 

kinh-nghiem-du-lich-thai-lan-5

 

2.2 Giấy chứng nhận tiêm vacxin ngừa COVID -19

 

Theo quy định của Thái thì khách du lịch Thái Lan cần có giấy chứng nhận tiêm vacxin ngừa COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ thì mới có thể nhập cảnh và không phải cách ly. Nếu hành khách nào không có giấy tờ này sẽ phải làm các xét nghiệm kháng nguyên ngẫu nhiên tại các cửa khẩu.

 

2.3 Du lịch Thái Lan cần visa không?

 

Đây là câu hỏi mà rất nhiều du khách Việt thắc mắc, và câu trả lời là du khách Việt Nam đến Thái Lan du lịch mà lưu trú dưới 30 ngày thì không cần đến visa.Vì vậy bạn sẽ không cần phải chuẩn bị visa khi đi du lịch Thái đâu nhé!

 

3. Phương tiện di chuyển 

 

3.1 Di chuyển sang Thái Lan

 

Có hai phương án để bạn có thể lựa chọn di chuyển sang Thái Lan. Bạn có thể đi sang Thái Lan bằng máy bay hoặc bằng đường bộ.

 

- Đường hàng không:

 

Ở Việt Nam hiện nay có tất cả 4 hãng hàng không đang khai thác trực tiếp chuyến bay Việt - Thái là: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines. 

 

Bạn có thể lựa chọn xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) hoặc sân bay Đà Nẵng. Thời gian bay nằm trong khoảng từ 1 giờ 30 phút đến 2 giờ tùy vào chặng bay bạn chọn lựa. 

 

kinh-nghiem-du-lich-thai-lan-7

 

- Đường bộ:

 

Có hai cung đường bộ để bạn có thể di chuyển sang Thái là Việt Nam – Campuchia – Thái Lan và Việt Nam – Lào – Thái Lan. Nếu bạn là một người ưa khám phá, thích trải nghiệm thì có thể lựa chọn du lịch sang Thái bằng đường bộ để có thể tham quan luôn đất nước bạn Lào hoặc nước Campuchia xinh đẹp. 

 

Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội thì bạn có thể đi theo hướng cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh. Còn nếu đi du lịch Thái Lan từ Sài Gòn thì đi từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh nhé. Một lưu ý nho nhỏ là nếu bạn tự đi bằng phương tiện cá nhân thì nên tìm hiểu kỹ các giấy tờ cần thiết để có thể dễ dàng thông hành vào Thái nhé.

 

3.2 Đi lại ở Thái 

 

Ở Thái có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn. Bạn có thể đi tàu trên cao, tàu điện ngầm, xe bus, taxi, xe tuk tuk, xe ôm hay thuê xe máy. 

 

kinh-nghiem-du-lich-thai-lan

 

Bạn có thể chọn lựa các phương tiện mới lạ để trải nghiệm cảm giác mới. Với số lượng phương tiện đi lại nhiều thì bạn có thể tha hồ khám phá ngay cả khi bạn đi du lịch tự túc. 

 

Xem thêm: Những điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2022

 

4. Du lịch Thái Lan có gì?

 

4.1 Địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng

 

Đã đi du lịch Thái thì chắc hẳn rằng bạn không muốn bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng nhất xứ sở chùa vàng phải không? Dưới đây là gợi ý một số địa điểm bạn nên đến tham quan khi đến Thái:

 

- Bangkok: Thủ đô Bangkok tấp nập chắc đã không còn xa lạ với bạn, đến với Bangkok bạn có thể thoải mái trải nghiệm cuộc sống về đêm, ẩm thực đường phố hay tham quan chùa chiền. 

 

- Phuket: Phuket được mệnh danh là thiên đường du lịch của Thái Lan, một tỉnh nằm ở phía Nam của Thái Lan. Đến đây bạn có thể  ghé thăm: bãi biển nổi tiếng Patong, quần đảo Koh Phi Phi, vịnh Phang Nga, đền Wat Chalong, phố đêm Soi Bangla,...

 

kinh-nghiem-du-lich-thai-lan-5

 

- Chiang Rai và Chiang Mai: Ngoài những tỉnh trên thì bạn cũng có thể đi du lịch ở Chiang Rai và Chiang Mai. Hai địa điểm này có nhiều khu du lịch nổi tiếng, những công trình kỳ bí và phương tiện di chuyển hai nơi cũng rất nhiều. Bạn có thể ghé thăm: khu bảo tồn voi, chùa Royal Twins, công viên quốc gia Doi Inthanon ở Chiang Mai rồi đến Chùa Trắng, đền Xanh, Công viên Singha ở Chiang Rai.

 

4.2 Du lịch Thái Lan ăn gì?

 

Ở Thái không chỉ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà có nền ẩm thực phong phú, độc đáo. Những món ăn đặc sản, khiến cho du khách “ăn một lần là nhớ mãi” phải kể đến như:  Pad Thái (mì xào kiểu Thái), som tam (gỏi đu đủ), xôi xoài, kem dừa, Tom Yum Goong (súp tôm chua cay).

 

kinh-nghiem-du-lich-thai-lan-5

 

Xem thêm: Tour du lịch nước ngoài hot

 

5. Lưu ý khi đi du lịch Thái Lan tự túc

 

Bạn là người thích tìm hiểu, khám phá thì bạn có thể lựa chọn đi du lịch Thái tự túc. Bạn sẽ là người tự mua vé máy bay, chuẩn bị các thủ tục cần thiết, đặt phòng khách sạn,... 

 

Ngoài những bí kíp bỏ túi trên thì bạn cần lưu ý thêm một số thông tin sau:

 

- Lên kế hoạch, lịch trình một cách chi tiết cụ thể.

 

- Chuẩn bị tiền bath Thái để có thể mua bán.

 

- Đặt phòng khách sạn trước khi du lịch 1 - 3 tháng để đảm bảo không bị hết phòng.

 

- Vì bạn đi du lịch tự túc nên để tránh lạc đường thì bạn cần tải app chỉ đường vào sẵn điện thoại của mình nhé.

 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích mà chúng tôi thu thập được. Hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn hứng thú với du lịch các nước láng giềng bằng đường bộ thì có thể tham khảo các tour du lịch có sẵn tại Du Lịch Đại Việt nhé!

 

Thông tin liên hệ

Du Lịch Đại Việt

Địa chỉ: 58, đường 15, KDC Thới Nhựt, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0916574719

FanpageĐại Việt Tourist


 

Sản phẩm hot