Vui chơi "thả ga" với cẩm nang du lịch miền Tây chi tiết nhất 2022

Miền Tây được biết đến là vùng đồng bằng Sông Cửu Long với 1 thành phố thuộc trực thuộc trung ương và 12 tỉnh thành lẻ. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng trải dài bát ngát, phong cảnh sông nước thơ mộng. Nếu bạn muốn gác lại sự ồn ào, tấp nập thì miền Tây Nam Bộ là địa điểm phù hợp để mọi người ghé thăm. Cùng tham khảo ngay cẩm nang du lịch miền tây chi tiết nhất cùng Đại Việt Tourist.

 

1. Hành trang cần thiết cho chuyến du lịch miền Tây

Luôn phục trong hành lý của mình một chiếc bản đồ và thiết bị liên lạc nhé, mình chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn bản thân mình bị lạc vào chốn đồng không mông quạnh đâu.

 

cam-nang-du-lich-mien-tay-vui-chi%20tiet-2

 

Đến với bất cứ nơi đâu thì sức khỏe là điều không thể chủ quan, người ta có câu “phòng bệnh còn hơn chữa bệnh” vì vậy hãy phòng cho bản thân một vài vỉ thuốc hạ sốt đau đầu, đau bụng nhé. Đừng quên đem theo thuốc ngứa, thuốc xịt côn trùng vì quanh đây có rất nhiều sinh vật gây ngứa, dị ứng cho bạn đó.

 

Một chiếc điện thoại, sạc dự phòng đầy pin cho những ai có đam mê sống ảo vì nơi đây có rất nhiều phong cảnh hữu, nên thơ, khó ai có thể kìm lòng mà không ghi lại những hình ảnh đó lại cả.

 

2. Chi phí bao nhiêu thì đi được du lịch miền Tây?

Chi phí du lịch miền Tây bao gồm phí đi lại, ăn ở, vé tham quan (tùy địa điểm),... Chi phí khoảng từ 1.500.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ tùy vào khoảng thời gian ở lại, địa điểm bắt đầu xuất phát và lượng mua quà cho người thân mà chi phí sẽ kéo theo. Tuy nhiên nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hay các tỉnh lẻ miền Bắc thì chi phí sẽ có thể cao hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm từ A đến Z chi tiết nhất

3. Thông tin về các địa điểm du lịch miền Tây

Tâm lý của những khách du lịch là muốn được khám phá nhiều địa điểm thú vị khác nhau ở những vùng đất mới lạ, thế nên bạn cần nắm bắt được các thông tin về địa điểm du lịch để khi đến nơi bạn sẽ không bị bỡ ngỡ, không biết bắt đầu từ đâu. Nếu bên cạnh bạn không có hướng dẫn viên du lịch thì hãy tham khảo một số địa điểm mình gợi ý dưới đây nhé. 

 

cam-nang-du-lich-mien-tay-vui-chi%20tiet-1

 

Miền Tây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua như chợ nổi Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang, Chợ Nổi Ngã Năm tỉnh Sóc Trăng, chợ nổi Cái Răng tỉnh Cần Thơ, Chợ nổi Cái Bè tỉnh Tiền Giang….Miệt vườn Cái Bè, Vĩnh Kim ở Tiền Giang, miệt vườn Cái Mơn ở Bến Tre, miệt vườn Vĩnh Khánh ở Cần Thơ, miệt vườn Vĩnh Long, Trà Vinh…Hay cù lao Thới Sơn tỉnh Tiền Giang, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười tỉnh Long An, vườn quốc gia Tràm Chim tỉnh Đồng Tháp, đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang…

 

4. Du lịch miền Tây nên mặc gì?

Vì thời tiết miền Tây tương đối dễ chịu chứ không quá lạnh hay nắng nóng gay gắt như những vùng Bắc Bộ nên bạn chỉ cần chuẩn bị những bộ quần áo bình thường và áo đi nắng hoặc ô tùy thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch. Hay những chiếc nón, mũ rộng vành dành cho những du khách muốn trải nghiệm thuyền, bè, ghe.

 

cam-nang-du-lich-mien-tay-vui-chi%20tiet-3

 

Miền Tây được mệnh danh là Miền Tây Sông Nước bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, sông ngòi dày dặn nên bạn hãy lựa chọn cho mình những bộ quần áo vải màu, dễ giặt, hạn chế mặc đồ màu trắng. Nếu bạn thích hãy thử những bộ đồ truyền thống nơi đây với áo bà ba, khăn quàng cổ.

 

Thêm một lưu ý nữa, thay vì mang giày cao gót hãy sử dụng những đôi giày, dép đế trệt, mềm hay dép quai hậu sẽ giúp bạn đi lại dễ dàng hơn rất nhiều.

 

5. Những đặc sản miền Tây bạn không thể bỏ qua

Bên cạnh những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, miền Tây còn thu hút các khách du lịch với những món ăn đặc sắc nơi đây. Đặc sản miền Tây là những món ăn dân dã được kết tinh lâu đời với những công thực đặc trưng riêng, nếu bạn là một tín đồ ăn uống thì đừng bỏ qua những món ăn này nhé: lẩu mắm, vịt nấu chao, cơm cháy kho quẹt, ba khía rang me, ốc nướng tiêu xanh, cá lóc nướng trui, mắm bò hóc, đuông dừa, chuột đồng, bánh tằm bì, dừa sáp, bún mắm,... hoặc bánh pía, kẹo dừa, khô cá lóc, trái cây miệt vườn, lạp xưởng Cần Đước, bánh tét lá cẩm,... về làm quà cho gia đình cũng vô cùng hấp dẫn. 

 

cam-nang-du-lich-mien-tay-vui-chi%20tiet-4

 

6. Phương tiện di chuyển tại miền Tây

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm, gia đình có cả người lớn và trẻ em thì taxi là sự lựa chọn hợp lý nhất. Chỉ cần một cuộc điện thoại tới tổng đài hãng taxi bạn muốn sử dụng rồi đợi xe tới đón, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

 

Bạn có thể thuê xe tự lái, với phương pháp này thì bạn sẽ chủ động hơn trong việc di chuyển. Nhưng nếu bạn không rõ đường thì có thể thuê thêm lái xe riêng, bạn sẽ không phải lo nghĩ đến vấn đề lạc đường.

 

Nếu bạn là những thế hệ trẻ đam mê khám phá, phượt tour thì thuê xe máy vô cùng phù hợp mà chi phí thấp.

Tham khảo thêm: Những tour du lịch miền Tây Cần Thơ hút khách  nhất 2022

Thông tin liên hệ

Du Lịch Đại Việt

Địa chỉ: 58, đường 15, KDC Thới Nhựt, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Hotline: 0916574719

FanpageĐại Việt Tourist

 

 

 

Sản phẩm hot